Để bắt đầu tôi muốn kể cho bạn nghe một câu chuyện ngắn. Cách đây vài năm có một bạn chủ một thương hiệu F&B đã gọi điện nói muốn tôi tư vấn marketing và tôi nói “nếu em muốn chạy một vài chiến dịch quảng cáo thì anh cử 1 vài bạn đến giúp em, còn nếu em muốn tăng trưởng đột phá, và một cái gì đó thật sự thay đổi thì hãy đến gặp anh” bạn ấy đã nói “vâng em thật sự tìm kiếm một cái gì đó đột phá, em đã thử nhiều cách với nhiều đơn vị rồi”. Sau 2 năm từ một cửa hàng truyền thống và khá mờ nhạt giờ được định giá hàng trăm tỷ. Kiểu bạn ấy gọi và nói “anh ơi, đúng là 100 tỷ rồi anh, có người sẵn sàng đầu tư 10 tỷ để lấy 10% anh ạ”. 

Đỗ Minh Phương

Chỉ phù hợp với doanh nghiệp
muốn tăng trưởng đột phá bền vững.

Xem thêm chia sẻ từ Quân Sư Marketing ...
TIN TỨC

ĐẶT LỊCH TƯ VẤN

CẢM NHẬN
YOUTUBE
LIÊN HỆ ZALO
Ai nên gặp?
Nếu bạn là chủ, là lãnh đạo một doanh nghiệp, bạn có một sản phẩm tương đối tốt đã được chứng minh, nhưng gặp vấn đề về tăng trưởng mạnh và bền vững, còn vướng về mô hình tăng trưởng… Có khi là vừa muốn quảng bá mạnh, lại sợ nhiều đơn về thì không làm được hết, sợ đội ngũ không đáp ứng, sợ quảng cáo cũng không hiệu quả (vì thử vài lần rồi)... và còn nhiều nỗi lo sợ nữa mà một bạn làm marketing khác đã không bao giờ nói đến hoặc không biết phải làm thế nào. Bạn có thể cũng đã thử làm với một vài đơn vị và chưa thấy được con đường rõ ràng để tăng trưởng

Vậy nên tôi mới nói nếu bạn thực sự muốn làm một cuộc cách mạng cho doanh nghiệp của bạn, từ thiết kế lại mô hình kinh doanh, chiến lược thương hiệu, chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing … để tạo ra một sự tăng trưởng đột phá nhưng bền vững thì hãy gặp.

Tại sao lại tôi lại làm được điều đó. Vì tôi không phải một trưởng phòng marketing, hay giám đốc marketing mà tôi thực sự là một nhà sáng lập, một doanh nhân (startup founder) mới có trải nghiệm toàn diện, góc nhìn toàn diện từ chiến lược, mô hình kinh doanh, nhân sự, công nghệ … đương nhiên không ai làm mọi việc một mình cả, bạn cũng vậy, tôi cũng vậy.

Tôi lại kể cho bạn nghe một chút về câu chuyện tôi đã triển khai: Thật ra kiến trúc sư thiết kế không gian cho thương hiệu tôi tư vấn đó là bạn thân của chủ thương hiệu, nhưng trước đó họ không thể làm việc được với nhau vì không thể nói cùng ngôn ngữ, và đặc biệt là không có nhà hoạch định chiến lược thương hiệu, tính cách, thông điệp nên không thể thực hiện cho đến khi tôi bước vào và bạn kiến trúc sư đó đã tạo ra được bản thiết kế không gian tuyệt vời. Tôi chỉ muốn nói rằng vai trò của một quân sư thôi.
Bạn có thể tham khảo về startup của tôi ở đây: Sau 5 tháng nó đã vào top20 Techfest 2022, gọi vốn ban đầu chỉ mất 20 ngày, và mong muốn nó thành một kỳ lân sau 5 năm, tạo ra một cuộc cách mạng về ngành đồ ăn. Bạn có thể tham khảo một số bài báo tại đây.

Đặt lịch coaching

Đặt lịch coaching

Để làm được việc đó tôi không chỉ giúp họ định vị lại thương hiệu, thiết kế lại logo nhận diện, còn phải thiết kế lại trải nghiệm, thiết kế lại đóng gói sản phẩm, thiết kế lại các thông điệp truyền thông, đưa công nghệ vào quản lý, công nghệ vào sản xuất, đóng gói…

(Nếu bạn cần một đội chạy quảng cáo tôi giới thiệu cho bạn được. Nếu bạn cần một đội ngũ marketing thuê ngoài để làm mấy nghiệp vụ kiểu thiết kế, viết bài, chăm sóc page thì tôi cũng có thể giới thiệu cho bạn vài nhóm. Nếu bạn cần tìm một trưởng phòng, hay một giám đốc marketing làm toàn thời gian theo kiểu bảo gì làm đấy thì tôi cũng không giúp được. Vì những vị trí như vậy không thể giúp doanh nghiệp đột phá và bền vững được.)
Khi nào thì bạn nên gặp tôi?
Khi bạn thật sự muốn có sự đột phá về doanh số, một chiến lược tăng trưởng mạnh và bền vững, khi bạn sẵn sàng lắng nghe, tin tưởng và mong muốn thay đổi đến cội rễ của vấn đề marketing, với tinh thần đổi mới sáng tạo chứ không chỉ là chạy quảng cáo và quảng cáo, thì hãy gặp tôi.
Tại sao tôi đang startup lại muốn làm quân sư?
Thật ra tôi đang tìm thêm đối tác, nhà cung cấp, nhà đầu tư, và nhiều thành phần nữa cho mục tiêu phát triển của doanh nghiệp của tôi trong tương lai, nên tranh thủ tìm kiếm và hỗ trợ các đối tác phát triển để giúp mình phát triển nhanh hơn. Cũng như người trồng ngô muốn ruộng ngô mình tốt thì mang giống tốt cho những nhà hàng xóm vậy. Và nếu bạn quan sát sẽ thấy nhiều chủ tịch các tập đoàn vẫn tham gia hội đồng quản trị nhiều doanh nghiệp khác. Và vì tôi không muốn chờ đợi startup của tôi thành tỷ đô rồi mới đi giúp đỡ các doanh nghiệp khác, vì tôi muốn có nhiều doanh nghiệp cũng có được những góc nhìn mới, tăng trưởng mới ngay bây giờ. Hơn thế, việc gặp gỡ nhiều doanh nhân khác cũng là một hành trình học hỏi lẫn nhau và giúp cho mạng lưới những người cùng tầng năng lượng sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng mới.
Nó là 1 buổi coach đầu tiên. Bạn được nghe những câu hỏi quan trọng giúp bạn xác định một số vấn đề marketing quan trọng của doanh nghiệp. Bạn được nghe một góc nhìn mới, một cảm nhận từ một người có cùng tầng năng lượng, được nghe phản biện một cách khách quan mà không phải kiêng nể (nhân viên thì không dám nói, bạn bè thì không tiện nói).

Bản chất cuộc nói chuyện như một buổi “khám bệnh” xem bạn và doanh nghiệp của bạn đang thực sự gặp vấn đề gì? Xem tôi có thể giúp được gì cho doanh nghiệp của bạn và bạn cũng có cơ hội để đánh giá xem năng lực thực sự của tôi như thế nào. Để cuộc nói chuyện này thực sự là nghiêm túc, vì cả tôi và bạn đều rất bận rộn, chúng ta cần có những cam kết thực sự, đặc biệt tôi biết tôi dành thời gian cho đúng người thì bạn cần phải trả một khoản tiền nhỏ nhưng để cam kết rằng bạn nghiêm túc với cuộc nói chuyện đó. Khoản phí đó được hiểu như khoản phí khám bệnh.

Sau buổi nói chuyện đầu tiên hay nói đúng hơn là buổi coach 1:1 đó bạn sẽ được gì? Tôi lại kể cho bạn nghe một câu chuyện khách hàng của tôi bạn ấy đã nói chuyện với tôi 4 tiếng liên tục và sau đó về cùng vợ đến để nộp tiền dịch vụ. Trong cuộc nói chuyện đó bạn ấy thỉnh thoảng lại nói “ anh vừa giúp em tiết kiệm nhiều tỷ”. Với kinh nghiệm của một nhà tư vấn lâu năm, phương pháp và kỹ thuật của một nhà khai vấn (coaching), cảm nhận và tầm nhìn của một nhà sáng lập (founder) chắc chắn bạn sẽ cảm thấy như tìm thấy tri kỷ, tìm thấy quân sư.

Đặt lịch coaching

Chúng ta bắt đầu như thế nào?

(Bắt đầu với một buổi nói chuyện 1:1, để hai bên hiểu nhau. Bạn nhận ngay được một cuộc phản biện gay cấn, bị dồn đến đường cùng, bị hỏi những câu hỏi khó chịu với tình thần rất khách quan giúp bạn giật mình nhận ra một số điều quan trọng. Có lẽ bạn sẽ chưa bao giờ có một cuộc nói chuyện nào như thế trước đây nếu bạn sẵn sàng.)
Rồi sau đó thì sao?
Sau buổi nói chuyện đầu tiên bạn đã có khả năng cảm nhận được tôi có thực sự là một quân sư bạn đang cần và tôi cũng cảm thấy rõ mình có thể giúp được gì. Đương nhiên chúng ta có thể cùng nhau bàn kế hoạch, lộ trình và nguồn lực cần có, thời gian cần triển khai để doanh nghiệp của bạn tăng trưởng sẽ như thế nào. Hai bên cùng nhau thống nhất các hoạt động đồng hành cùng nhau, không chỉ dừng lại ở các hoạt động tư vấn, có thể là coaching, có thể là thiết kế công nghệ, có thể là làm lại thương hiệu, có thể là đóng gói lại sản phẩm hay có thể là thiết kế lại mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, kế hoạch chuyển đổi số … bất kỳ điều gì có thể để doanh nghiệp của bạn tăng trưởng đột phá sẽ đều có thể là hoạt động hai bên cùng làm.

"Tại sao lại ngay bây giờ và là tôi?
Tại sao lại là tôi?"

Hãy bắt đầu bằng câu hỏi bạn muốn một người như thế nào đồng hành với bạn, làm quân sư cho bạn? Có phải bạn muốn một người có tầm nhìn, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và đặc biệt phải thực chiến? Vậy người đó vừa phải là chuyên gia marketing, vừa phải là một chủ doanh nghiệp, phải từng đầu tư và từng lãnh đạo, biết phân tích tình huống, và còn nhiều thứ nữa bạn cứ việc kể ra nhé. Tôi lại nhớ một câu hỏi mà một anh chủ tịch công ty vận tải từng hỏi tôi khi tôi đàm phán gói dịch vụ tư vấn cho công ty đó “em đã từng thất bại chưa?” tôi nói “em đã đầu tư và 1 năm em mất hơn 1 tỷ năm 26 tuổi” anh ấy đã nói vậy anh mời em làm tư vấn cho anh.

Thế vẫn chưa đủ. Tôi nghĩ người giỏi hơn tôi thì rất nhiều, nhiều chuyên gia marketing nổi tiếng và rất giỏi. Nhưng những người đó bao nhiêu người từng mở một doanh nghiệp về các mô hình khác (không phải công ty tư vấn) chắc còn một số ít. Những người đó có bao nhiêu người có khả năng ứng dụng công nghệ vào marketing, sản xuất … lại còn ít hơn nữa. Những người đó lại bao nhiêu người muốn làm quân sư cho bạn lại càng ít đi. Và người mà đưa ra khái niệm, mô hình và dịch vụ Quân sư marketing để bạn có thể gặp thì còn mỗi mình tôi thôi, haaa không tin bạn kiểm chứng lại xem.

Tôi có năng lực tưởng tượng, lãnh đạo, tư vấn, tự học, tôi đã nghiên cứu để ứng dụng công nghệ thông tin vào marketing và quản trị, và giờ đây tôi đã nhìn thấy một con sóng lớn, một con sóng chuyển đổi số và như Bill Gate nói “tôi không muốn đứng ngoài cuộc cách mạng này”. Tôi là dân marketing cộng thêm nghiên cứu ứng dụng công nghệ liên tục trong hơn 10 năm qua. Bạn xem bạn cần một người như thế nào để đồng hành cùng bạn?

Đặt lịch coaching

Tại sao lại bây giờ?

Vì thật ra 1 năm nữa có thể đặt lịch để tôi tư vấn sẽ là vô cùng khó rồi, vì khi đó Cơm 9 Phút của tôi đã lớn và tôi không còn thời gian. Đặc biệt bạn muốn khi nào doanh nghiệp bạn đột phá? Bạn nghĩ một người có bao nhiêu cơ hội cho những con sóng lớn để bất phá? Bao giờ chúng ta nên bắt đầu?

Còn rất nhiều điều tôi chưa thể nói hết với bạn, và cũng còn nhiều điều phải lắng nghe bạn, vấn đề, mong muốn của bạn và doanh nghiệp bạn tôi mới có thể kể những câu chuyện phù hợp hơn với bạn.

Để có một cuộc nói chuyện nghiêm túc, một buổi nhìn lại những điều quan trọng của bạn, của doanh nghiệp bạn, hãy điền vào mẫu đăng ký dưới đây. Sau khi điền thông tin đầy đủ chúng tôi thấy có khả năng hỗ trợ bạn được điều gì đó bạn sẽ nhận được 1 email thông báo chuyển tiền. Vâng form thông tin cũng tương đối nhiều câu hỏi và hãy trả lời đầy đủ nhé, điều đó bước đầu thể hiện sự nghiêm túc của bạn.

Vâng chúng ta rất bận rộn, chúng ta chỉ nên gặp nhau nếu nghiêm túc, mà những người thật sự nghiêm túc là những người sẵn sàng trả tiền. Vâng khoản tiền này cũng chỉ là tượng trưng thôi, 1.900.000 đồng cho cuộc nói chuyện từ 2-4 tiếng chắc chắn bạn biết nó chỉ là tượng trưng, giá thật của nó là 19.000.000 đồng.

Và tôi cũng muốn nói với bạn tôi chỉ thực sự muốn gặp những người thực sự nghiêm túc và có nhu cầu nên tôi cũng chỉ gặp những người điền đầy đủ thông tin và nộp tiền. Có thể bạn cho rằng bạn chưa biết gì về tôi và sao tôi cứ nhất quyết phải thu tiền trước, vâng bạn có thể đọc bài này, xem các video, và những bài báo vv … rồi sau đó hãy ra quyết định. Hơn nữa, tôi cũng chỉ có một mình, nên cũng không thể tiếp nhận hàng trăm người được, cũng chỉ được 1-3 người/năm là cùng vậy nên tôi lấy đó làm thước đo cho sự sẵn sàng và phù hợp.

Đặt lịch coaching

Mọi Người Nói Gì Về Đỗ Minh Phương

Đặt lịch coaching

Anh Nguyễn Duy Đức

Kinh doanh nhà hàng

"Tôi mới áp dụng những gì Phương chia sẻ khoảng 2 tháng và kết quả doanh thu tăng lên đáng kể..."

Chị Hải Yến

Kinh doanh đồ ăn vặt

"Đỗ Minh Phương là quân sư trong ngành F&B trong thế giới Internet Marketing. Xứng đáng là Keynote trong ngành F&B."

Anh Phạm Quang Huy

Kinh doanh cửa hàng đồ ăn nhanh

"Làm việc với Quân Sư Đỗ Minh Phương thực sự tuyệt vời, tôi chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ bên trong doanh nghiệp."

Anh Lê Tùng Quân

Cửa hàng nước trái cây sạch

"Đỗ Minh Phương thực sự là thiên tài trong lĩnh vực này theo quan điểm của tôi. Tôi và cậu ấy thường xuyên trao đổi ý tưởng với nhau.."

Copyright © quansumarketing.vn All Rights Reserved

Quân Sư Marketing!

Chỉ phù hợp với doanh nghiệp
muốn tăng trưởng đột phá bền vững.

Vâng chúng ta rất bận rộn, chúng ta chỉ nên gặp nhau nếu nghiêm túc, mà những người thật sự nghiêm túc là những người sẵn sàng trả tiền. Vâng khoản tiền này cũng chỉ là tượng trưng thôi, 1.900.000 đồng cho cuộc nói chuyện từ 2-4 tiếng chắc chắn bạn biết nó chỉ là tượng trưng, giá thật của nó là 19.000.000 đồng.

Đặt lịch coaching

1. Tên người đăng ký / đại diện*

3. Số điện thoại (Zalo) *

2. Email *

4. Tên doanh nghiệp *

5. Quy mô nhân sự *

6. Lĩnh vực hoạt động (ngành nghề chính) *

7. Vấn đề muốn được coaching *

8. Thời gian muốn được coaching *

9. Mong muốn đạt được sau coaching *

10. Mức độ sẵn sàng chi trả cho coaching từ 1-5 (1 thấp 5 cao) *

Đặt lịch coaching

1. Tên người đăng ký / đại diện*

3. Số điện thoại (Zalo) *

2. Email *

4. Tên doanh nghiệp *

5. Quy mô nhân sự *

ĐĂNG KÝ

Vâng chúng ta rất bận rộn, chúng ta chỉ nên gặp nhau nếu nghiêm túc, mà những người thật sự nghiêm túc là những người sẵn sàng trả tiền. Vâng khoản tiền này cũng chỉ là tượng trưng thôi, 1.900.000 đồng cho cuộc nói chuyện từ 2-4 tiếng chắc chắn bạn biết nó chỉ là tượng trưng, giá thật của nó là 19.000.000 đồng.
TIN TỨC

Đặt lịch coaching

CẢM NHẬN
YOUTUBE
LIÊN HỆ ZALO