Nếu bạn là chủ, là lãnh đạo một doanh nghiệp, bạn có một sản phẩm tương đối tốt đã được chứng minh, nhưng gặp vấn đề về tăng trưởng mạnh và bền vững, còn vướng về mô hình tăng trưởng… Có khi là vừa muốn quảng bá mạnh, lại sợ nhiều đơn về thì không làm được hết, sợ đội ngũ không đáp ứng, sợ quảng cáo cũng không hiệu quả (vì thử vài lần rồi)... và còn nhiều nỗi lo sợ nữa mà một bạn làm marketing khác đã không bao giờ nói đến hoặc không biết phải làm thế nào. Bạn có thể cũng đã thử làm với một vài đơn vị và chưa thấy được con đường rõ ràng để tăng trưởng
Vậy nên tôi mới nói nếu bạn thực sự muốn làm một cuộc cách mạng cho doanh nghiệp của bạn, từ thiết kế lại mô hình kinh doanh, chiến lược thương hiệu, chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing … để tạo ra một sự tăng trưởng đột phá nhưng bền vững thì hãy gặp.
Tại sao lại tôi lại làm được điều đó. Vì tôi không phải một trưởng phòng marketing, hay giám đốc marketing mà tôi thực sự là một nhà sáng lập, một doanh nhân (startup founder) mới có trải nghiệm toàn diện, góc nhìn toàn diện từ chiến lược, mô hình kinh doanh, nhân sự, công nghệ … đương nhiên không ai làm mọi việc một mình cả, bạn cũng vậy, tôi cũng vậy.
Tôi lại kể cho bạn nghe một chút về câu chuyện tôi đã triển khai: Thật ra kiến trúc sư thiết kế không gian cho thương hiệu tôi tư vấn đó là bạn thân của chủ thương hiệu, nhưng trước đó họ không thể làm việc được với nhau vì không thể nói cùng ngôn ngữ, và đặc biệt là không có nhà hoạch định chiến lược thương hiệu, tính cách, thông điệp nên không thể thực hiện cho đến khi tôi bước vào và bạn kiến trúc sư đó đã tạo ra được bản thiết kế không gian tuyệt vời. Tôi chỉ muốn nói rằng vai trò của một quân sư thôi.
Bạn có thể tham khảo về startup của tôi ở đây: Sau 5 tháng nó đã vào top20 Techfest 2022, gọi vốn ban đầu chỉ mất 20 ngày, và mong muốn nó thành một kỳ lân sau 5 năm, tạo ra một cuộc cách mạng về ngành đồ ăn. Bạn có thể tham khảo một số bài báo tại đây.
Để làm được việc đó tôi không chỉ giúp họ định vị lại thương hiệu, thiết kế lại logo nhận diện, còn phải thiết kế lại trải nghiệm, thiết kế lại đóng gói sản phẩm, thiết kế lại các thông điệp truyền thông, đưa công nghệ vào quản lý, công nghệ vào sản xuất, đóng gói…
(Nếu bạn cần một đội chạy quảng cáo tôi giới thiệu cho bạn được. Nếu bạn cần một đội ngũ marketing thuê ngoài để làm mấy nghiệp vụ kiểu thiết kế, viết bài, chăm sóc page thì tôi cũng có thể giới thiệu cho bạn vài nhóm. Nếu bạn cần tìm một trưởng phòng, hay một giám đốc marketing làm toàn thời gian theo kiểu bảo gì làm đấy thì tôi cũng không giúp được. Vì những vị trí như vậy không thể giúp doanh nghiệp đột phá và bền vững được.)
Khi nào thì bạn nên gặp tôi?
Khi bạn thật sự muốn có sự đột phá về doanh số, một chiến lược tăng trưởng mạnh và bền vững, khi bạn sẵn sàng lắng nghe, tin tưởng và mong muốn thay đổi đến cội rễ của vấn đề marketing, với tinh thần đổi mới sáng tạo chứ không chỉ là chạy quảng cáo và quảng cáo, thì hãy gặp tôi.
Tại sao tôi đang startup lại muốn làm quân sư?
Thật ra tôi đang tìm thêm đối tác, nhà cung cấp, nhà đầu tư, và nhiều thành phần nữa cho mục tiêu phát triển của doanh nghiệp của tôi trong tương lai, nên tranh thủ tìm kiếm và hỗ trợ các đối tác phát triển để giúp mình phát triển nhanh hơn. Cũng như người trồng ngô muốn ruộng ngô mình tốt thì mang giống tốt cho những nhà hàng xóm vậy. Và nếu bạn quan sát sẽ thấy nhiều chủ tịch các tập đoàn vẫn tham gia hội đồng quản trị nhiều doanh nghiệp khác. Và vì tôi không muốn chờ đợi startup của tôi thành tỷ đô rồi mới đi giúp đỡ các doanh nghiệp khác, vì tôi muốn có nhiều doanh nghiệp cũng có được những góc nhìn mới, tăng trưởng mới ngay bây giờ. Hơn thế, việc gặp gỡ nhiều doanh nhân khác cũng là một hành trình học hỏi lẫn nhau và giúp cho mạng lưới những người cùng tầng năng lượng sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng mới.