Làm thế nào để dùng chiếc xe đạp chở 1 tấn hàng chạy với tốc độ 100km/h? Chắc chắn là không thể. Giờ thay 2 cái bánh xe bằng bánh ô tô liệu có được không? Chắc chắn vẫn là không? Tại sao? Vì bộ khung xe cũng không đáp ứng. Cũng như vậy, làm thế nào để tăng doanh số một doanh nghiệp quy mô 10 tỷ lên 100 tỷ/ năm chỉ bằng cách chạy quảng cáo? Chắc chắn cũng là không thể, vì nếu có chạy quảng cáo thành công thì hệ thống cũng không thể xử lý kịp. Vậy để tăng trưởng doanh nghiệp cần phải làm những gì? Vâng đó là một giải pháp toàn diện từ mô hình kinh doanh, bộ máy, công nghệ, chiến lược marketing, đến con người ... Và người đầu tiên cần tăng trưởng là ai? Vâng, chính là bạn, lãnh đạo cao nhất của tổ chức. Vì sao? Vì tầm của lãnh đạo quyết định tầm của tổ chức.
Quân Sư Marketing
Không đạt mục tiêu x2, x3 thì hoàn tiền. Chỉ cần bạn quyết tâm theo đuổi mục tiêu.
Lưu Bị có tận 3 đại tướng thuộc hàng mạnh nhất thời tam quốc nhưng 20 năm vẫn chạy loạn khắp nơi là do thiếu một người dàn trận, thiếu một quân sư. Cũng như vậy doanh nghiệp của bạn có nhiều nhân viên giỏi, có kỹ năng chuyên môn tốt, nhiệt tình làm việc nhưng doanh nghiệp vẫn không đột phá, không tăng trưởng mạnh. Đó là dấu hiệu bạn cần Quân sư Marketing. Trong 1 buổi huấn luyện trong chương trình của Quân sư marketing với 1 doanh nghiệp, sau khi vẽ sơ đồ, quy trình và xác định những điểm quan trọng của doanh nghiệp tôi có hỏi câu: "Các bạn có nguồn lực, có cơ hội, có con người, có khát vọng hầu như đủ cả vậy các bạn thiếu điều gì cho tăng trưởng?" Anh chủ tịch công ty ngay lập tức nói "ồ, cần đúng người đang nói", thì là Quân sư marketing đang nói với họ. Doanh nghiệp của bạn đã có người dàn trận chưa? Và bao giờ bạn đặt lịch với Quân sư?
1. Cần 1 người dàn trận.
2. Cần giải pháp toàn diện.
Như hình ảnh đã từng chia sẻ, muốn chở 1 tấn hàng chạy với tốc độ 100km/h bằng chiếc xe đạp hay cả xe máy là không thể. Dù bạn có thay đôi bánh to hơn vào đó thì khung xe cũng không chịu nổi, có chịu nổi cũng không đi nổi, và ta cần một phương tiện mới. Cũng như vậy để tăng doanh số lên gấp 3, gấp 5 hay gấp 10 bạn không thể chỉ dựa vào một hoạt động kiểu: Chạy quảng cáo nhiều hơn, hay tuyển thêm nhân sự mà nó cần phải đồng bộ nhiều hoạt động khác nữa như: công nghệ mới, mô hình mới, quy trình mới, cả phiên bản của chính nhà lãnh đạo mới. Cách tiếp cận của Quân sư Marketing chính là cùng doanh nghiệp thiết kế một phiên bản toàn diện đó để đảm bảo doanh nghiệp đó phát triển bền vững. Nếu thấy lãnh đạo doanh nghiệp cần một phiên bản mới Quân sư sẽ cùng lãnh đạo tìm thấy phiên bản đó trong mình. Có lúc lại là công nghệ, có khi là phần sản xuất. Với mỗi doanh nghiệp cũng có sự ưu tiên hoàn toàn khác nhau, theo tình hình khác nhau của mỗi doanh nghiệp.
3. Cần hiệu quả bền vững.
Phát triển nội lực - tiếp cận từ bên trong - hiệu quả bền vững Gần đây khi kết thúc giai đoạn 1 của hợp đồng, tôi có hỏi khách hàng là các đối tác trước đây khi kết thúc họ đi thì doanh nghiệp thế nào? di sản họ để lại là gì? và quân sư marketing thì để lại cho doanh nghiệp điều gì? Với triết lý "xây dựng đội mạnh từ bên trong" khi Quân sư đến không mang đội hình bên ngoài nhiều mà cùng lãnh đạo doanh nghiệp thiết kế lại mô hình, xây dựng lại chiến lược từ đó thiết kế lại bộ máy nhân sự cho chính doanh nghiệp để đáp ứng với chiến lược. Quân sư sẽ giúp doanh nghiệp phát triển đội ngũ con người, nhân tài đáp ứng được nhu cầu phát triển của chính doanh nghiệp đó, huấn luyện họ làm việc hiệu quả nên khi dừng lại doanh nghiệp hoạt động bình thường và sự phát triển đó bền vững từ bên trong.
4. Cần sự đồng hành thực sự.
Đặt lịch với quân sư ngay
Đồng hành không phải là gọi thì đến giao việc gì làm việc đó. Với Quân sư marketing đồng hành nghĩa là nghĩ cho doanh nghiệp, lên kế hoạch cùng doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp xác định phải làm gì, tìm giải pháp thực hiện được những việc phải làm, đôi khi là tìm cách huy động thêm nguồn lực cho doanh nghiệp để đảm bảo doanh nghiệp phát triển thành công. Đồng hành thực sự là cùng doanh nghiệp làm đến khi thành công.
Khác với những dịch vụ khác sẽ hỏi: "Ngân sách anh chị là bao nhiêu? Đối tượng khách hàng của anh chị là ai? anh chị cần chạy chiến dịch như thế nào? anh chị muốn chạy chiến dịch bao lâu ..." chiều ngược lại Quân sư Marketing cùng doanh nghiệp xác định xem chạy quảng cáo có phải là việc quan trọng nhất cần tập trung, hay vấn đề dịch vụ phải làm trước? hay vấn đề công nghệ để xử lý đơn hàng phải làm trước? hay đôi khi là một số nhân sự chủ chốt cần có trước... điều này được xác định rõ ràng qua hoạt động coaching cùng với nhà lãnh đạo và những nhân sự chủ chốt của doanh nghiệp Khi đã cùng doanh nghiệp xác định trọng điểm các hoạt động, lên được kế hoạch hành động và cùng bắt tay hành động như vậy sự đồng hành mới thực sự là đồng hành.
Đặt lịch với quân sư ngay
5. Đầu tư 1 được 100.
Mục tiêu cuối cùng của Quân sư Marketing là giúp doanh nghiệp bứt phá và phát triển bền vững, và không bán một sản phẩm cụ thể nào như viết bài, video clips, phí quảng cáo, gói đào tạo, phần mềm ... thế nên Quân sư Marketing nỗ lực để giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp hiệu quả nhất và sau đó lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất của từng loại dịch vụ đó. Và như vậy doanh nghiệp có Quân sư Marketing là có 100 quân sư khác.
Quân sư marketing tại sao lại hiệu quả?
Vì giải pháp toàn diện và đã được kiểm chứng về sự thành công, Quân sư Marketing luôn bắt đầu từ nhà lãnh đạo cao nhất trước, đến các quản lý, đến nhân viên, đến quy trình, đến công nghệ... và phải tìm ra nguyên nhân căn bản của những nguyên nhân khiến doanh nghiệp chưa tăng trưởng đột phá. Sau khi xác định đúng nguyên nhân mới đưa giải pháp hiệu quả. Nếu từ lãnh đạo coaching 1:1 với lãnh đạo, nếu do chưa ứng dụng công nghệ thì cải thiện công nghệ, nếu do mô hình thì thiết kế lại mô hình, do đội ngũ chưa hợp tác hiệu quả thì huấn luyện đội ngũ ... Đó cũng là cách được kiểm chứng mang lại hiệu quả tốt nhất và bền vững cho doanh nghiệp.
Chọn đối tác cũng như dùng người, chỉ cần đúng người đã thắng được một nửa.
Mỗi thành công đều có triết lý, và Quân sư Marketing có triết lý giúp doanh nghiệp mạnh từ bên trong
Đặt lịch với quân sư ngay
Bắt đầu làm việc như thế nào?
Hãy nhấn nút ĐẶT LỊCH VỚI QUÂN SƯ và điền Form thông tin. Nguồn lực là có hạn, ở một thời điểm Quân sư Marketing chỉ có thể tiếp nhận số lượng có hạn doanh nghiệp để đồng hành, và cũng theo kinh nghiệm cho thấy doanh nghiệp có nhà lãnh đạo cam kết, chủ động và hành động quyết liệt sẽ là doanh nghiệp có kết quả tăng trưởng đột phá mạnh nhất. Vậy nên Quân sư Marketing ưu tiên doanh nghiệp hành động nhanh và cam kết.
Một số case study
Gói dịch vụ của Quân Sư
Quân Sư Marketing là một dịch vụ "may đo" chứ không phải gói sẵn. Để đạt được hiệu quả cao nhất thì doanh nghiệp có thể sử dụng theo quy trình: Xác định vấn đề - Đưa ra lời giải.
Nhân 5 doanh số bạn trả bao nhiêu?
Quân Sư Marketing!
Hợp với những doanh nghiệp kịch trần. Nghĩa là cần giải pháp mới.
Hãy thận trọng và suy nghĩ thật kỹ trước khi điền thông tin vào form này vì nó có thể thay đổi hoàn toàn cách làm marketing của bạn và thay đổi hoàn toàn doanh nghiệp của bạn. Cách Quân sư Marketing làm cũng khác hoàn toàn với các cách làm marketing của bạn hay của các đối tác khác của bạn trước đây, vậy nên mong bạn cân nhắc thật kỹ trước khi điền thông tin.
5. Lĩnh vực hoạt động (ngành nghề chính)
7. Mục đích của cuộc hẹn *
6. Thời gian muốn được hẹn gặp*
1. Tên người đăng ký / đại diện*
2. Số điện thoại (Zalo) *
3. Email *
4. Tên doanh nghiệp *
Đặt lịch với quân sư ngay
Bạn là có thể là đòn bẩy hay nút tắc của doanh nghiệp. Quân sư marketing không chỉ giúp bạn về marketing mà giúp bạn nhìn thấy những gì bạn chưa nhìn thấy cả tầng ý thức và vô thức để là đòn bẩy bứt phá doanh nghiệp.
Bà Jen Vuhuong
Giám đốc S-Growth Innovation Coaching (SIC), Huấn luyện viên quốc tế 'Senior Practitioner Coach EMCC', Sáng lập Cộng đồng 'Coach&Mentor Innovation & Entrepreneurship EMCC Châu Á Thái Bình Dương'
Quân sư Marketing là bạn đồng hành tin cậy, hội tụ đủ 3 giá trị Chân - Thiện - Mỹ. Bạn sẽ thấy sự chân tình trong câu chuyện, thiện niệm trong đối sách và nét nghệ thuật trong chiến lược như sợi dây vô hình giúp khách hàng ngày thêm thân thiết.
Bà Nguyễn Châu Linh
Đồng sáng lập, PCT, CEO Tập đoàn Hành trình Kim cương Cofounder, Vice President, CEO Diamond Journey Corp
Quân sư marketing là cách gọi dân dã, giản dị của Đỗ Minh Phương. Không chỉ là thúc đẩy chiến lược về marketing thực dụng, Phương còn bao quát cả mô hình kinh doanh tăng trưởng với quá trình số hóa và ứng dụng công nghệ. Không chỉ đặt mục tiêu là tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, Phương còn đặt KPI là tăng trưởng giá trị doanh nghiệp và gọi vốn. Quân sư, nhưng sẽ cùng bàn và cùng làm.Có phải là Quân sư 4.0 ?
Ông Phạm Tuấn Hiệp
Giám đốc quỹ BKfund
1. Tên người đăng ký / đại diện*
3. Số điện thoại (Zalo) *
2. Email *
4. Tên doanh nghiệp *
5. Quy mô nhân sự *
ĐĂNG KÝ
Vâng chúng ta rất bận rộn, chúng ta chỉ nên gặp nhau nếu nghiêm túc, mà những người thật sự nghiêm túc là những người sẵn sàng trả tiền. Vâng khoản tiền này cũng chỉ là tượng trưng thôi, 1.900.000 đồng cho cuộc nói chuyện từ 2-4 tiếng chắc chắn bạn biết nó chỉ là tượng trưng, giá thật của nó là 19.000.000 đồng.